Hướng dẫn phân biệt mật ong thật giả

Hướng dẫn phân biệt mật ong thật giả
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại mật ong giả, được pha chế làm cho khách hàng không tin tưởng vào sản phẩm của nhà cung cấp. nhiều người cho rằng việc tìm mật ong thật hiện nay rất khó. Tuy nhiên, không phải không có cách để phân biệt mật ong nào là thật  mật ong nào là giả. Bài viết này sẽ đưa cho bạn một số mẹo về việc phân biệt mật ong thật giả.
Theo dược sĩ Võ Hùng Mạnh, Trưởng khoa Dược Bệnh viện Y học dân tộc cổ truyền Bình Định trên thị trường có rất nhiều loại mật ong được bán ra. Tuy nhiên rất nhiều khách hàng mua phải những sản phẩm mật ong bị pha với nước hoặc làm bằng tinh bột. bạn hãy thử một số cách sau đây để phân biệt mật ong thật giả nhé!
1.     Cách đơn giản nhất là nhỏ 1 giọt mật ong vào tờ giấy
Nếu thấy  mật ong vòm tròn xung quanh không có dấu hiệu thấm nước hoặc thấm nước rất từ từ đó là mật ong thật. còn nếu thấy mật ong nhanh  chóng bị thấm nước đó là mật ong đã pha trộn với nước. cách này thật đơn giản để phân biệt mật onng đúng không bạn?
2.     Dùng một cộng hành tươi nhũng vào mật ong
Đây cũng là một cách khá đươn giản để phân biệt được mật ong thật hay giả. Bạn dùng một cọng hành tươi nhúng vào chai mật ong nếu cọng hành chuyển sang màu xanh đậm là mật ong thật. bạn có thể thử cách này để biết được mật ong thật giả nhé!
3.     Cho mật ong vào nước
Cách đơn giản nhất để kiểm tra mật ong thật tại nhà đó là lấy 1 muỗng đầy mật ong và nhúng vào một cốc nước, khuấy nhẹ hoặc để yên.  Nếu thấy mật ong ta cùng với nước chứng tỏ mật ong đã bị pha chế tạp chất. còn nếu là mật ong thật thì bạn sẽ thấy mật ong đọng lại thành khối trong cốc. Lưu ý bạn chỉ khuấy nhẹ cốc nước tránh trường hợp khuấy mạnh sẽ rất khó để quan sát được kết quả.
4.     Bỏ mật ong vào ngăn đá của tủ lạnh
Thông thường khi bảo quản mật ong chúng ta thường hạn chế bỏ mật ong và ngăn đá vì sợ mật ong sẽ bị đông lại. Nếu là mật ong thật thì thông thường thời gian đông đá của mật ong sẽ là 24h.
Có rất nhiều cách giúp bạn phân biệt mật ong là thật hay giả, chúng tôi đưa ra cho bạn một số cách đơn giản nhất để phân biệt sản phẩm bạn mua có thực sự chất lượng hay không? Nào hãy làm thử với chai mật ong trong nhà bạn ngay lập tức để xem kết quả nhé! Bây giờ thì bạn đã yên tâm khi mua mật ong chưa?


Nguyễn Mỹ Hạnh

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét